fbpx
Menu

Sálfræðiþjónusta

Tækniskólinn býður nemendum gjaldfrjálsa sálfræðiþjónustu. Benedikt Bragi Sigurðsson sálfræðingur tók til starfa í ágúst 2018. Benedikt tekur á móti nemendum, og eftir atvikum aðstandendum, í þremur megin byggingum Tækniskólans, á Skólavörðuholti, Háteigsvegi og í Hafnarfirði. Benedikt starfar náið með námsráðgjöfum og kennurum skólans. Frekari upplýsingar um tímapantanir, staðsetningu og fleira má finna hér neðar. Neðst á þessari síðu eru pistlar um sálfræðileg málefni.

Viðtöl

Algengast er að nemendur komi einir í viðtöl til sálfræðings, en hins vegar er alveg sjálfsagt að taka með sér vinkonu eða vin, foreldra eða aðra fjölskyldumeðlimi ef svo ber undir.  Einnig er í boði fyrir foreldra að koma í viðtal án nemanda.  Ástæða viðtals þarf ekki að tengjast skólanum eða náminu með beinum hætti.  Nemendur geta meðal annars leitað til sálfræðings vegna tilfinningalegra erfiðleika, svo sem kvíða eða þunglyndis, vegna félagslegrar einangrunar, samskipta, félagsfærni, vinamála, sambandserfiðleika, fjölskyldumála, námstækni, skipulags, markmiðssetningar, vegna gruns um ADHD eða annarra raskana.  Sálfræðiviðtal getur verið fyrsta skrefið varðandi nánast öll vandamál og hugðarefni nemenda.

 

16 og 17 ára nemendur

16 og 17 ára nemendur geta nýtt sér sálfræðiþjónustuna án aðkomu forráðamanna ef þeir kjósa svo, sjá frekari upplýsingar um það á heimasíðu Umboðsmanns Barna hér.  Sálfræðingur Tækniskólans er bundin trúnaði um það sem fram fer í viðtölum, og fylgir að öðru leyti einnig siðareglum Sálfræðingafélag Íslands sem lesa má hér, en Benedikt er meðlimur í Sálfræðingafélaginu.

Tímapantanir

Til að panta viðtal

Tímapantanir fara fram í gegnum Innu, með tilvísunum frá námsráðgjöfum, kennurum eða öðrum starfsmönnum, eða með því að senda tölvupóst beint á Benedikt á netfangið [email protected].  Þegar pantað er í gegnum Innu er möguleikinn „panta viðtalstíma“ valinn, sem er neðst til hægri.  Þá opnast felligluggi, og þar er nafn sálfræðings valið, þ.e. „Benedikt Bragi Sigurðsson“.  Þá opnast listi yfir laus viðtöl, en þá þarf að gæta þess að velja staðsetningu sem hentar.

Staðsetning

Staðsetning og viðvera í húsum Tækniskólans.

Benedikt sálfræðingur er með skrifstofu númer 218 á annarri hæð á Skólavörðuholti. Hann er líka til viðtals í húsum skólans á Háteigsvegi og í Hafnarfirði. Vinsamlega gættu þess að velja staðsetningu sem hentar þegar þú ert að bóka viðtal hjá honum.
Hér eru upplýsingar um staðsetningu Benedikts sálfræðings skólans eftir dögum. 

Sálfræðingurinn

Um Benedikt sálfræðing Tækniskólans

Benedikt Bragi útskrifaðist með Cand. Psych. gráðu frá Kaupmannahafnarháskóla árið 2010 en hafði áður lokið BA gráðu í sálfræði frá Háskóla Íslands.

Benedikt hefur m.a. starfað sem forstöðumaður Fjölskylduheimilisins við Ásvallagötu sem er úrræði fyrir 14-18 ára unglinga. Hann hefur starfað sem klínískur sálfræðingur hjá Fjölskyldumiðstöðinni og var skólasálfræðingur hjá grunnskólum Kópavogsbæjar.  Benedikt starfaði við fjóra skóla í Kópavogi, sá þar um greiningar, meðferð, ráðgjöf og fræðslu. Benedikt var sjálfstætt starfandi á stofu frá árinu 2013, síðustu tvö árin á Sálstofunni . Hann hefur mikið unnið með unglingum og ungu fólki, meðal annars vegna þunglyndis, kvíða, áráttu þráhyggju og ADHD.

Pistlar

Pistlar

Veldu leið!

Ég hvet þig, kæri nemandi, til að nýta þér sálfræðiþjónustu Tækniskólans.  Ef þú nýtir þér þjónustuna og kemur í spjall þá skaltu ekki líta svo á að það sé eitthvað mikið að hjá þér.  Allir glíma við einhver vandamál, það er ekkert sérstakt við það eitt og sér.  Ef þú kemur í viðtal þá þýðir það hins vegar það að þú hefur kosið að axla ábyrgð á sjálfum þér og gera eitthvað í málunum.  Það er styrkleiki.

Það er að mörgu að huga í daglegu lífi og allir fást við einhvers konar vanda eða geta bætt sig á einhverju sviði. Sem dæmi má nefna þá geta nemendur verið að fást við eitthvað af eftirfarandi: að ná ekki nægilega góðum svefni, hreyfa sig ekki nægilega mikið, borða óhollt, eyða of miklum peningum í mat, taka ekki til í umhverfi sínu, læra ekki heima, mæta ekki í tíma, lenda í árekstrum við annað fólk, upplifa sig einangraða, glíma við tilfinningavanda (kvíða, depurð o.s.frv.), skipuleggja sig ekki, setja sér ekki markmið, eyða of miklum tíma í tölvuleikjum, finna ekki tilgang í lífinu.

Allir þessir þættir hér að ofan eru eðlileg og algeng viðfangsefni ungs fólks, það er, það er algengt og eðlilegt að lenda í vanda af þessum toga og þurfa að finna lausnir. Þættir eins og þessir og fjölmargir aðrir í okkar lífi tengjast hver öðrum. Þess vegna getur vandi margfaldast, vandi á einu sviði fer að hafa neikvæð áhrif á öðru sviði. Að sama skapi getur árangur á einhverju sviði lífsins haft jákvæð áhrif á allt annað sem við gerum. Þess vegna erum við gjarnan stödd í jákvæðum eða neikvæðum spíral, hvort sem við áttum okkur á því eða ekki. Allir lenda í einhverjum vanda, það er óhjákvæmilegt. Þegar við lendum í vanda blasa við tvær leiðir, og báðar geta við fyrstu sýn virst slæmar vegna þess að báðar leiðir eru erfiðar.

Önnur leiðin virðist þó kannski vera svolítið auðveldari, en hún er sú að veigra sér við að takast á við vandann, sætta sig við vandann, bíða, leiða hugann að öðru, vona það besta og spila svo smá tölvuleik. Hætt er við að vandinn vaxi og margfaldist. Þess vegna er þetta mjög slæm leið. Hún færir þig á verri stað.

Hin leiðin virðist oft vera slæm því hún er erfið og krefst þess að þú takir ábyrgð á sjálfum þér og umhverfi þínu. Verðlaunin sem bíða eru hins vegar stór, eins stór og þau geta orðið. Þessi leið felur í sér að vera meðvitaður um sjálfan sig og lífið og koma þannig auga á vanda. Því næst þarf að leita leiða til að leysa vandann. Hringdu í vin, leitaðu á netinu, spjallaðu við mömmu eða sálfræðinginn, hugsaðu hvað þú getur gert sem fyrsta skref til að minnka vandann. Að mæta vanda sínum og yfirstíga hann er erfitt, en þegar það tekst eflist sjálfsmynd þín, það er, þú verður sannfærðari um að þú getir náð árangri. Það eflir þig í öllu öðru. Þess vegna færir þessi erfiða leið þig á miklu betri stað.

Örfá orð um þunglyndi

Við verðum að taka þunglyndi mjög alvarlega og leita okkur hjálpar í öllum tilvikum.  Þunglyndi er algengt, 4-5% fólks í heiminum þjáist af alvarlegu þunglyndi (major depressive disorder) á hverjum tímapunkti, sem eru meira en 300 milljónir.  Um 20% þjást af alvarlegu þunglyndi einhver tíma yfir ævina.  Þunglyndi er stærsti orsakaþáttur örorku í heiminum, og einn af stærstu þáttunum þegar kemur að sjúkdómsbyrði (burden of disease).  Stórt hlutfall af þeim sem þjáist af alvarlegu þunglyndi fremur sjálfsvíg.  Þrátt fyrir þennan alvarleika hafa rannsóknir sýnt að meira en helmingur fólks telur þunglyndi vera veikleika, telur þunglyndi ekki vera heilsufarsvandamál, og telur þunglyndi vera það eðlilegt og vægt að ekki þurfi að leita sér aðstoðar við því.

Auðvitað þarf að leita sér aðstoðar, og það er hægt að fá aðstoð.  Þær meðferðarleiðir sem hafa sýnt hvað mestan árangur samkvæmt niðurstöðum viðurkenndra rannsókna eru lyfjameðferð og hugræn atferlismeðferð (HAM).  Gott er að blanda þessum leiðum saman, eða nota einungis HAM í vægum tilfellum.

 

Megin einkenni þunglyndis eru:
  • depurð (eða álíka tilfinning)
  • áhuga- eða ánægjuleysi
Önnur einkenni alvarlegs þunglyndis geta verið:
  • svefnvandi (þ.m.t. að sofa of mikið)
  • þyngdaraukning eða þyngdartap (eða breytingar á matarlyst)
  • orkuleysi
  • að hreyfa sig eða hugsa hægar en venjulega
  • að finnast maður vera einskis virði eða vera fullur sektarkenndar
  • að eiga erfitt með að taka ákvarðanir og einbeita sér
  • endurteknar hugsanir um dauða eða sjálfsvíg, eða tilraunir til sjálfsvígs

Nokkrir punktar um geðheilsu

Geðheilsa er auðvitað mikilvæg, kannski það mikilvægasta sem til er.  Við viljum vera nægilega hamingjusöm og stöðug til þess að halda áfram lífinu, geta gert það sem hugur stendur til.  Við viljum að mestu vera laus við neikvæðar tilfinningar, það er auðvitað vont að líða illa eðli málsins samkvæmt, en auk þess geta neikvæðar tilfinningar dregið mjög úr árangri okkar, haft neikvæð áhrif á hugsun og hegðun.  Þannig getur orðið til vítahringur sem er mikilvægt að stoppa.

Það væri hægt að skrifa heila bók um geðheilsu (reyndar hefur það verið gert margsinnis).  Hér verða hins vegar aðeins nefnd örfá atriði sem gott getur verið að tileinka sér til að bæta eða viðhalda góðri geðheilsu.

 

  • Vaknaðu alltaf á sama tíma og farðu að sofa nægilega snemma til að geta vaknað á þessum tíma. Regla á líkamsklukkunni er mjög mikilvæg því annars áttu erfiðara með að stjórna skapi þínu.  Ef þú glímir við svefnvanda, leitaðu allra leiða til að leysa vandann og ekki bíða með það.
  • Borðaðu reglulega og hollt. Passaðu að borða ekki of mikið.  Borðaðu alltaf góðan morgunmat.  Þetta hjálpar þér við að halda stöðugleika og líða betur.
  • Hreyfðu þig reglulega og á þann hátt að púlsinn hækkar verulega í u.þ.b. 20 mínútur eða meira. Þetta hefur góð áhrif á geðheilsuna.
  • Settu þér markmið. Sjáðu fyrir þér hvar þú vilt vera eftir nokkur ár, jafnvel áratug eða meira.  Settu markmið sem eru viðráðanleg, raunhæf, en stór.  Þetta gæti til að mynda verið að ljúka tilteknu námi, finna starf við hæfi, mynda fjölskyldu, reka heimili, vera heilbrigð(ur).  Þetta gefur lífinu tilgang.
  • Til að ná markmiðum þínum þarftu að skipuleggja þig. Skipulegðu hvernig þú getur unnið í þínum markmiðum dag frá degi, viku til viku, yfir eina önn.  Þetta gæti verið eitthvað eins og að mæta í (flest) alla tíma, læra heima 6x í viku, hreyfa sig reglulega, vakna á tilteknum tíma o.s.frv.  Sjáðu til þess að meirihluti þess sem þú gerir feli í sér árangur, þ.e., skili þér nær markmiðum þínum.  Þetta getur t.d. verið 85% af tíma vikunnar.  Tölvuleikir eru skemmtilegir, en þeir skila þér í engu nær markmiðum þínum.  Að skipuleggja þannig að þú náir árangri á hverjum degi sem færir þig nær markmiðum þínum bætir geðheilsu.
  • Við erum félagsverur. Stefndu að því að vera félagslega virkur.  Spjallaðu við fólk í kringum þig, taktu þátt í félagsstarfi, farðu út að ganga eða á kaffihús, eyddu tíma með fjölskyldumeðlimum.  Þetta gengur miklu betur ef þú vandar þig við að koma vel fram við fólk, og þá ert þú að æfa félagsfærnina þína.  Félagsfærni skilar sér margfalt til baka, þú verður vinsælli félagsskapur, betur liðin(n) í vinnu, betra foreldri.
  • Að lokum, gættu þín á skammtímalausnum. Skammtímalausnir eru heillandi því þær virðast leysa vanda fljótt.  Til að mynda að sleppa því að mæta í tíma, fara undir sæng, borða nammi, horfa á fleiri þætti eða spila lengur í tölvuleik, hætta við að hitta fólk vegna kvíða, reykja sígarettu, drekka áfengi til að róa sig, taka eiturlyf.  Skammtímalausnir veita gjarnan einhvers konar vellíðan í skamman tíma, en búa til meiri vanda til lengri tíma litið.  Þegar þú velur erfiðu leiðina, langtímalausnir, þá ertu að velja leið sem skilar þér raunverulegum árangri og þannig bætir þú geðheilsuna og lífið í heild.

Spurningar

Hafðu samband og við svörum þér um hæl!

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Var efnið á síðunni hjálplegt?
Frábært það eru góðar fréttir!